สระบุรี -“ผู้ว่าฯบัญชา”ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2567

สระบุรี -“ผู้ว่าฯบัญชา”ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2567

     

วันที่ 18 กันยายน 2567 ที่บริเวณท่าน้ำหน้าเทศบาลตำบลหนองหมู อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนายประพล อิสโร ประมงจังหวัดสระบุรี นางสาวอศิรวรรณ เพาะพืช นายอำเภอวิหารแดง นายอารยะ ชีสังวรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองหมู
นายพิพัฒน์ อรรถจินดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางกง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอวิหารแดง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตรอำเภอวิหารแดง ประชาชนและนักเรียนโรงเรียนบ้านบางกงเข้าร่วมพิธี

     

ประมงจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ทราบถึงความสำคัญของวันประมงแห่งชาติตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาติ พร้อมทั้งขอความร่วมมือในการงดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันดังกล่าว การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้ จึงนับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเป็นการขยายพันธุ์สัตว์น้ำ และเพิ่มความหลากหลาย ของชนิดพันธุ์สัตว์น้ำแล้ว ยังเป็นการรักษาระบบนิเวศในแหล่งน้ำธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นแหล่งอาหารโปรตีน สำหรับประชาชนได้บริโภค ส่งผลให้มีความอยู่ดีกินดี และก่อให้เกิดรายได้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับ ชนิดพันธุ์ปลาที่ปล่อยประกอบด้วย ปลาบึก จำนวน 98 ตัว ปลาตะเพียนทอง จำนวน 50,000 ตัว ปลาแก้มช้ำ จำนวน 50,000 ตัว ปลาตะเพียนเงิน จำนวน 100,000 ตัว
********
กฤษฎา สมมาตร
รายงาน

Related posts